บิลเบา 1

สั่งยกเลิกเกม ลา ลีกา กรานาด้า vs บิลเบา
หลังแฟนบอลสิ้นใจบนอัฒจันทร์

การแข่งขันทางฟุตบอลในลา ลีกา สเปนที่ทำให้สาวกกรานาดาคาดหวังกลับบ้านด้วยความผิดหวัง ต้องถูกยกเลิกเมื่อเจ้าบ้านกรานาดาพบกับทีมแข่ง แอธเลติก์โบลาโนาที่สนามบ้านของตน หลังจากเพราะเหตุการณ์นักเตะสโมสรอีกทีที่เสียชีวิตในเหตุสะเทือน

การแข่งขันที่กำลังจะเป็นมิตรระหว่างกรานาดาและแอธเลติก์โบลาโนาเริ่มขึ้นได้อย่างไร้ปัญหาใน 10 ธันวาคม แต่การปิดจบไปที่เพียง 18 นาทีเมื่อนักเตะสโมสรได้ออกนำด้วยคะแนน 1-0 และนั้นไม่ได้เป็นที่สวนมุมหรือการทำประตูอะไรก็ตามที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็น

เหตุการณ์ที่ทำให้เกิดการยกเลิกการแข่งขันนี้คือการสูญเสียชีวิตของนักเตะสโมสรในเหตุการณ์ที่เป็นไปได้ที่จะทำให้ครอบครัว, เพื่อน, และกลุ่มผู้สนับสนุนกรานาดาได้รับอิทธิพล. นักเตะได้ออกจากสนามทันทีหลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นเวลา 20 นาที และแฟนบอลทั้งหลายได้รับคำแนะนำให้ออกจากสนามในทันที

ทางลา ลีกาได้ยืนยันการยกเลิกการแข่งขันและกล่าวถึงว่าจะมีการตั้งกำหนดการเตะทำรายการซ้ำ (replay) ในภายหลัง. ทางสโมสรกรานาดาออกแถลงการณ์เสียใจในเหตุการณ์นี้และส่งความเสียใจและความบากบั่นต่อครอบครัวของนักเตะที่สูญเสียชีวิต.

นัดนี้ทำให้ผู้ชมเข้าใจถึงความเศร้าโศกและความสลดใจที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอล, และการตัดสินใจนี้เป็นการเคารพและปฏิบัติตามหลักการของความเป็นมนุษย์ในสถานการณ์ที่มีการสูญเสียชีวิต.

บิลเบา 2

ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันทางฟุตบอลลา ลีกา สเปนระหว่าง กรานาดา และแอธเลติก์ โบลาโนาในวันที่ 10 ธันวาคม, นายด่านแอธฯ บิลเบาขณะนั้นได้รับเสียงปรบมือจากแฟนบอลของทีมเจ้าบ้าน กรานาดา. เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่นายด่านแอธฯ บิลเบาเคยเป็นคนที่ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนอัฒจันทร์

เมื่อนายด่านได้รับเสียงปรบมือจากแฟนบอลของทีมเจ้าบ้าน มีความเข้าใจว่าเป็นการยกย่องและขอบคุณต่อพยากรณ์ที่ทำให้ทราบถึงเหตุการณ์นั้น. การได้ยินเสียงปรบมือนี้สะท้อนถึงความเศร้าหายใจและความกรุณาใจของทีมเจ้าบ้านต่อเหตุการณ์ที่ส่งผลให้มีการยกเลิกการแข่งขัน. นายด่านแอธฯ บิลเบาในบทบาทของนักกีฬาไม่เพียงแค่เป็นผู้เล่น, แต่ยังเป็นตัวแทนของทีมที่สื่อสารกับผู้ดูแลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนาม.

ความปราถนาและความร่วมมือที่แสดงให้เห็นในทีมเกรานาดาเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนเกี่ยวกับวัฒนธรรมที่สร้างสรรค์และความผูกพันธ์ที่แข็งแกร่งในวงการฟุตบอล. การแสดงความรับผิดชอบของนายด่านแอธฯ บิลเบาเป็นส่วนหนึ่งของมิตรภาพและความเข้าใจร่วมกันในขณะที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่น่าเสียดาย. นอกจากนี้, เสียงปรบมือนี้ยังเป็นการกล่าวขอบคุณต่อทุกคนที่เข้าร่วมเผยแพร่ข่าวและส่งเสริมให้การระดมทุนและการช่วยเหลือในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้. ขอบคุณบทความจาก : บิลเบา